Hướng Dẫn Cách Chỉnh Màu Máy In Epson L3110

Ngày đăng: 18 Tháng Tám,2021

Hiện nay, máy in màu luôn là lựa chọn yêu thích của nhiều khách hàng đặc biệt là những doanh nghiệp, công ty luôn ưu tiên chọn dòng máy có chức năng in màu nhằm phục vụ nhu cầu công việc cũng như tiết kiệm chi phí in ấn. Tuy nhiên, để hiểu về cách chỉnh màu máy in Epson L3110 thì nhiều khách hàng vẫn chưa nắm rõ. Bài viết, dưới đây Mạnh Tài sẽ hướng dẫn các bước chi tiết in màu cho máy in Epson L3110. Tham khảo nhé!

Giới thiệu về máy in Epson L3110

Máy in màu Epson L3110 là dòng máy in phun màu, được tích hợp nhiều tính năng thông minh và hiện đại nhất. Như một số chức năng điển hình như: In màu, Scan, Photocopy,…Thiết kế máy khá nhỏ gọn có thể đáp ứng nhu cầu in ấn tài liệu cũng như hình ảnh của người sử dụng.

Kiểu dáng và thiết kế máy in khá nhỏ gọn

Được tích hợp khá nhiều chức năng thông minh và hiện đại. Tuy nhiên, máy in Epson L3110 lại có thiết kế rất nhỏ gọn và hiện đại. Dễ dàng đặt máy và di chuyển máy in thuận tiện nhất trong môi trường văn phòng làm việc của bạn.

Màu đen luôn là tông màu chủ đạo cho hầu hết các dòng máy in thương hiệu Epson. Vừa hiện đại, sang trọng mà còn dễ lau chùi, vệ sinh hơn là những màu sáng. 

Năng suất và tốc độ in của máy Epson L3110

Màn hình máy in có độ phân giải lên đến 5760 × 1440 dpi, giúp khách hàng sử dụng có thể cho ra bản in sắc nét đến từng chi tiết. 

Tốc độ in ấn của máy cũng khá ấn tượng người dùng. Với tốc độ in đối với bản trắng đen lên đến 33 trang/ phút. Còn đối với bản in màu 15 trang/ phút. Máy in có thể in ấn văn bản, tài liệu,… trên khổ giấy A4.

giới thiệu về máy in epson L3110

Trang bị hệ thống mực in 4 màu

Đối với những dòng máy in truyền thống thì chỉ trang bị hệ thống mực in tầm 3 màu. Riêng đối với dòng máy in Epson L3110 được trang bị hệ thống mực 4 màu (đen, đỏ, vàng, xanh). 

Đem lại chất lượng bản in khá ấn tượng, sắc nét. Bạn hoàn toàn dễ dàng thay đổi mực in dễ dàng vì hệ thống nằm hoàn toàn ở bên ngoài.

Số lượng bản in 

Mực in được bố trí liên tục giúp người dùng tiết kiệm được chi phí vừa cải thiện chất lượng bản in. Mực in của máy có dung tích lớn nên có thể cho số lượng bản in lên đến 5.500 trang trắng đen và 4.000 trang màu. Tiết kiệm thời gian thay mực liên tục.

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm:

Máy In Epson L805 Báo Lỗi 5 Đèn – Hãy Áp Dụng Ngay Cách Này

Khắc Phục Lỗi Máy In Epson L3110 Bị Kẹt Giấy

Cách chỉnh màu máy in Epson L3110

Dưới đây, là một số bước về cách chỉnh màu máy in Epson L3110 là giải pháp khắc phục khi bạn in cho ra bản in bị lỗi, nhòe,…

Bước 1: Kiểm tra máy in

Trước tiên, kiểm tra bản in của mình đã cho ra đủ màu không được mất nét nào. Sau đó, tiến hành kiểm tra đầu in và kiểm tra lại bảng lưới màu. Chú ý rằng máy in có thể cho ra đúng vị trí mực hay chưa? Màu mực được đánh dấu trực tiếp ở bệ đầu phun.

Bước 2: Kiểm tra chế độ in của máy in

Chú ý rằng nếu bạn sử dụng loại giấy in cho văn phòng làm việc như: Double A, For thì rất dễ nhận được các bản in sai màu. Chế độ in dành cho giấy in ảnh là các loại giấy chuyên dụng để in màu.

Vì thế, nhu cầu để đưa ra một bản in sắc nét, chất lượng thì việc lựa chọn giấy in rất quan trọng. Tùy vào nhu cầu in ảnh, tài liệu, văn bản,…mà hãy chọn loại giấy in chất lượng bạn nhé!

Bước 3: Cài đặt chế độ máy in

  • Chế độ in cơ bản: Đối với chế độ in cơ bản sẽ cho ra một màu khác nhau trên cùng một loại giấy. Bạn có thể thay đổi chọn màu in phù hợp với nhu cầu bản in mà mình mong muốn nhận được.
  • Chế độ in nâng cao: Khi bạn setup chế độ in nâng cao tuy có phần in chậm hơn chế độ in cơ bản. Nhưng chất lượng bản in cho ra sẽ chất lượng và sắc nét. Khi máy in cho ra chất lượng màu mực đỏ hơn file gốc bạn có thể thực hiện thao tác chọn mục Setting 🡪 Sidebar. Khi này có thể tự điều chỉnh hoặc giảm gam màu xanh (Cyan), đỏ (Magenta), vàng (Yellow) phù hợp với nhu cầu bản in mà mình mong muốn nhận.

cách chỉnh màu máy in Epson L3110

Cách chỉnh màu máy in Epson L3110 với chế độ Profile chuyên dụng

Bước 1: Cân bằng chế độ màu sắc ở màn hình

Kiểm tra và đảm bảo rằng bạn đang sử dụng màu sắc ở dạng chuẩn rồi tiến hành cân chỉnh màu sắc. Sử dụng phần mềm Calibrize 2.0 dành cho hệ điều hành Window. Sau khi cài đặt xong tiến hành cân chỉnh màu sắc.

Bước 2: Thiết lập cấu hình cho máy in Epson

Thực hiện theo trình tự: Vào Printer and Fax hoặc Devices and Printers. Sau đó click chuột phải vào chọn máy in Epson L3110 🡪 chọn Printing Preferences

Bước 3: Download ICC Profile

ICC Profile

Bước 4: Áp dụng phần mềm ICC Profile mới tải

Tùy vào phần mềm đồ họa mà bạn biết sử dụng và thực hiện theo thứ tự để áp dụng phần mềm ICC Profile:

  • Install Profile – Cài đặt ICC Profile đã vừa tải.
  • Sau đó bấm chọn Ctrl + P bạn chọn chế độ in

cài đặt ICC cho máy in epson l3110

Trên đây, là một số bước hướng dẫn về cách chỉnh màu máy in Epson L3110 mà Mạnh Tài gửi đến các bạn. Hy vọng có thể giúp các bạn khắc phục một số lỗi in sai cơ bản. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Mua máy in Epson L3110 ở đâu?

Mạnh Tài là một trong những địa chỉ mua hàng uy tín. Chuyên cung cấp các dòng máy in, mực in của nhiều thương hiệu lớn trên thị trường.

Chúng tôi luôn đặt niềm tin khách hàng lên hàng đầu. Đội ngũ nhân viên phục vụ khách hàng 24/7, giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Đảm bảo khi mua hàng tại cửa hàng chúng tôi, khách hàng nhận được nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn nhất.

Rate this post

Công ty TNHH Một Thành Viên Dịch Vụ Thương Mại Mạnh Tài

Địa chỉ: 49/28 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 0901 357 0080919 237 257

Email: mucinmanhtai@gmail.com

Thời gian làm việc: 7h30 – 17h30

Khiếu nại & Góp ý: 0919 300 268

Website: https://mucinmanhtai.com – https://mucinsaigon.com/